Gợi ý 5 cách bảo quan gạo Nhật tốt nhất

Gợi ý 5 cách bảo quan gạo Nhật tốt nhất Thực phẩm nhập khẩu sạch an toàn

Hotline 0902515699

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Gợi ý 5 cách bảo quan gạo Nhật tốt nhất

Gạo Nhật đã và đang trở thành món ăn của mọi nhà. Tuy nhiên, cách bảo quản gạo Nhật như thế nào là đúng thì không phải ai cũng biết. Nếu không khéo, có thể sẽ làm cho gạo bị mọt ăn và hỏng gạo.

1. Để gạo ở nơi khô ráo


Không cần nói chắc các bạn cũng biết rằng, thực phẩm thì không thể nào để ở những nơi quá ẩm ướt dù là cá, thịt trứng hay đặc biệt là gạo thì lại càng không được.

Nếu bạn vô ý, để gạo ở những nơi kém thoáng sẽ khiến gạo bị ẩm mốc, lên mùi và không thể sử dụng được. Chưa hết, nếu bạn không may ăn vào sẽ có thể dẫn đến bị dao bụng khó tiêu.

Cách tốt nhất là nên bỏ vào một cái thùng nhựa hoặc chứa trong bao, để ở một gốc khô ráo ít tiếp xúc với nước như vậy sẽ giữ gạo còn mới được lâu hơn, những thành phần trong gạo vẫn còn nguyên dinh dưỡng vốn có của nó.

2. Tránh để gạo quá gần bếp lửa


Đây có lẽ là một thói quen chung của tất cả mọi người. Thường thì gạo sẽ để gần bếp nấu ăn sẽ tiện lợi khi cần đến. Tuy nhiên, việc làm đó lại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng gạo.



Nhiệt độ cao, sẽ làm cho gạo bị nóng chảy, kèm theo đó là các thành phần dưỡng chất có trong nó có thể bị ảnh hưởng. Như thế thì sẽ không tốt khi chúng ta ăn vào.

Thay vào đó, bạn nên để gạo ở xa bếp nấu ăn hơn một chút, như vậy bảo vệ được gạo của mình. Hơn nữa, gạo Nhật là loại ngũ cốc có không thể chịu được nhiệt độ cao ở ngoài môi trường.

3. Bịt kín gạo sau khi sử dụng


Theo như thói quen thông thường, sua khi sử dụng xong đa phần các bạn sẽ đóng hờ lại vì nghĩ lần sau sẽ sử dụng tiếp nên không cần đóng chặt. Nhưng thức tế thì hành động đó đã gián tiếp làm cho gạo Nhật mà chúng ta ăn sẽ bị bay hơi, chất lượng gạo cũng vì điều đó mà giảm đi.

Tốt hơn là sau khi các bạn sử dụng, hãy dùng dây buộc kín lại, hoặc nếu dùng thùng thì nên đậy nắp thật kỹ để tránh cho gạo không còn được hương vị thơm ngon như ban đâu.

4. Nên theo dõi gạo 1 tháng 1 lần


Công việc này tưởng dễ nhưng thật ra rất khó. Kiểm tra gạo chỉ một tháng một lần ai cũng kiểm  tra được, nhưng vấn đề là chúng ta hay quên, ỉ lại vì thế nếu gạo phát sinh vấn đề chúng ta không thể nào biết được.

Ví dụ như bạn quên buộc kín gạo suốt một thời gian dài, rồi mới sử dụng lại thì gạo có thể sẽ bị mọt ăn,hương thơm cũng như vị gạo cũng sẽ có phần thay đổi, do có thể là bị Oxy hóa. Cho nên các bạn hãy cố gắng kiểm tra gạo 1 tháng 1 lần để đảm bảo gạo của chúng ta ăn luôn trong tình trạng tốt nhất nhé.






Nếu muốn mua gạo nhật chính hãng thì các bạn có thể ghé thăm website https://moshimoshi.vn/ .Để được hiểu rõ hơn về giá cũng như những thông tin đi kèm.