Hướng dẫn cách làm sushi cá hồi đúng chuẩn Nhật Bản

Hướng dẫn cách làm sushi cá hồi đúng chuẩn Nhật Bản Thực phẩm nhập khẩu sạch an toàn

Hotline 0902515699

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Hướng dẫn cách làm sushi cá hồi đúng chuẩn Nhật Bản

Sushi cá hồi món ăn truyền thống nhật bản.

Sushi cá hồi từ lâu đã được biết đến như một món ăn truyền thống của Nhật Bản. Món ăn này hiện nay cũng đã phổ biến tại rất nhiều nơi trên thế giới và được rất nhiều người ưa thích. Sushi cá hồi không chỉ thu hút người ăn  bởi hương vị ngon đặc trưng mà còn bởi cách làm hết sức đơn giản của nó. Bạn có thể tìm thấy sushi tại các nhà hàng Nhật hoặc cũng có thể chế biến ngay tại nhà được.
Để tiết kiệm chi phí không phải ra nhà hàng đắt đỏ rất nhiều người đã chọn phương án làm món ăn này ngay tại nhà. Với nguyên liệu dễ tìm cùng cách làm đơn giản mình tin rằng chỉ cần đọc qua một lần là bạn có thể làm món ăn này một cách xuất sắc, đúng chuẩn hương vị truyền thống Nhật Bản.
Cùng theo dõi bài viết dưới đây để làm món sushi cá hồi nhé!

cách làm sushi

Chuẩn bị nguyên liệu làm sushi cá hồi

Những nguyên liệu dưới đây đều rất dễ tìm , tuy nhiên để đảm bảo chất lượng nhất bạn có thể tham khảo mua hàng tại moshimoshi.vn nơi cung cấp tất tần tật các mặt hàng, nguyên liệu, gia vị đến từ Nhật Bản. Đến ngay moshimoshi.vn để lựa chọn cho mình những nguyên liệu tốt nhất nhé!
Ngyên liệu bao gồm:

  1. 300 gram gạo Nhật
  2. 500 gram cá hồi Nauy phi lê
  3. 5 lá rong biển
  4. Gia vị: giấm Nhật, vừng rang, cà rốt, củ cải trắng, sốt mayonnaise, mù tạt, tương, muối, đường…

Sơ Chế Và Chế Biến Nguyên Liệu
Mua nguyên liệu tại đây:


Các bước tiến hành

Bước 1: Mang 300 gram gạo Nhật đi vo sạch rồi cho vào rổ để ráo nước. Sau đó, cho gạo vào nồi cơm điện cùng một lượng nước phù hợp để nấu chín.( nên sử dụng gạo nhật vì gạo nhật có độ dẻo và không bị khô khi để nguội)

Bước 2: Khi cơm chín, bạn cho 2 thìa cà phê muối tinh, 4 thìa cà phê dấm táo Nhật cùng 3 thìa cà phê đường trắng và chút dầu vừng vào cơm rồi trộn đều.

Bước 3: Dưa chuột, củ cải trắng, cà rốt gọt bỏ vỏ rồi cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, vớt ra và thái dưa chuột thành hình que dài, cà rốt cùng cải trắng thì bào sợi.

Bước 4: Cá hồi Nauy rửa sạch và dùng dao thái thành những lát mỏng vừa ăn.

Tạo kiểu sushi

cách làm sushi chuẩn nhật bản

Sushi Nắm

Bước 1: Bạn lấy một ít cơm, cho vào lòng bàn tay và nắm lại tạo thành những miếng cơm nắm vừa ăn. Tại dáng cơm sao cho đẹp mắt.

Bước 2: Đặt từng miếng cơm nắm lên một dĩa rộng rồi cho từng miếng cá hồi sống lên trên cơm.

Bước 3: Trang trí lên dĩa và làm một chén mù tạt cùng nước tương để ăn kèm.

cách làm sushi chuẩn nhật bản


Sushi Cuộn

Bước 1: Chuẩn bị một mành tre chuyên cuộn sushi. Sau đó, cho tấm nilong rồi đến lá rong biển lần lượt lên trên mành tre.

Bước 2: Lấy cơm và trải đều lên rong biển rồi cho thêm dưa leo, cà rốt, cải trắng bào sợi và 1 miếng cá hồi. Sau đó, cuộn mành tre chặt tay và cắt sushi cuộn thành từng miếng tròn vừa ăn.

Bước 3: Cho sushi cuộn ra dĩa, trang trí tùy thích và ăn kèm với nước tương hoặc mù tạt.