Nước tương Nhật Bản linh hồn của món ăn

Nước tương Nhật Bản linh hồn của món ăn Thực phẩm nhập khẩu sạch an toàn

Hotline 0902515699

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Nước tương Nhật Bản linh hồn của món ăn

Nếu bạn đã từng thưởng thức các món ăn của Nhật thì bạn sẽ khó có thể quên được mùi vị của loại nước tương đi kèm. Cũng giống như nước mắm Việt Nam, nước tương Nhật Bản có nhiều loại nhưng đặc biệt hơn còn được phân chia ra độ mặn nhạt của nước tương. Tùy vào từng món ăn mà sử dụng các loại nước tương khác nhau cho phù hợp.
Nước tương Nhật Bản hay còn gọi là shoyu theo tiếng Nhật, được làm từ nguyên liệu tự nhiên bao gồm đậu nành, lúa mì, muối và men koji... Sau đó được lên men tự nhiên trong một khoảng thời gian nhất định.
Như đã nói ở trên nước tương Nhật Bản được chia ra phân theo độ mặn nhạt hay đậm đặc. Và người Nhật thường dùng 5 loại nước tương phổ biến dưới đây:
Nước tương Nhật Bản

Nước tương Koikuchi.

Đây được coi là loại nước tương phổ biến nhất tại Nhật Bản, chiếm 70% thị trường sử dụng nước tương. Loại nước tương này có vị mặn đậm dễ ăn. Người ta thường sử dụng loại nước tương này cho bữa cơm hàng ngày giúp tăng hương vị của món ăn.

Nước tương Usukuchi:

Nếu Koikuchi là loại nước tương đậm đặc với vị mặn thì Usukuchi lại trái ngược với nó. Với vị thanh và nhạt vừa miệng . Loại nước tương này trong quá trình sản xuất được thêm gạo vào nguyên liệu chính vì thế mà loại nước tương này có vị ngọt thanh và dịu hơn loại nước tương mặn. Loại nước tương này sẽ tốt cho những người bị các bệnh liên quan đến tim mạch cần hạn chế lượng muối nạp vào cơ thể.
Nước tương Nhật

Nước tương Tamari

Khác hẳn so với 2 loại nước tương bên trên, loại nước tương này có công dụng để làm nước tạo màu chứ không dùng làm nước chấm. Vì loại nước tương này đặc sệt và mùi rất nồng nên chỉ được dùng vào nêm nếm và tẩm ướp món ăn mà thôi. Để rõ hơn về loại nước tương này các bạn có thể thưởng thức món ăn teriyaki nổi tiếng nhé!Chính loại nước tương này đã làm nên hương vị của món ăn teriyaki.

Nước tương Shiro

Trái ngược với Tamari, nước shiro lại có màu nhạt nhòa bởi nó được làm từ nguyên liệu chính là lúa mì và đậu tương chỉ là nguyên liệu phụ thêm vào. Loại nước tương này mang một vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng rất riêng biệt. giúp cho món ăn không bị ngả màu mất thẩm mỹ mà lại mang đến vị ngọt thanh mặn nhẹ vừa miệng.
Nước tương 

Nước tương Saishikomi:

So với 4 loại nước tương trên thì đây là loại nước tương hảo hạng nhất. Nó được xếp vào là một trong những gia vị " quý tộc" được sử dụng trong những bữa tiệc sang trọng. Loại nước tương này được ủ lên đến 2 lần khiến nó có màu sắc và mùi vị vượt trội hơn gấp nhiều lần so với những loại nước tương trên.
Nước tương chấm sushi

Địa điểm mua nước tương Nhật Bản uy tín ở đâu?

Để mua được những loại nước tương chuẩn Nhật Bản các bạn có thể tham khảo trên kênh moshimoshi.vn. Đây là địa điểm chuyên cung cấp thực phẩm Nhật Bản nhập khẩu đã được rất nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng khi mua hàng ở đây.